ข้อแนะนำการออกกำลังกายแบบลดต้นขา น่อง

ข้อสรุปของการปั่นจักรยานกลางอากาศ ปั่นแล้วใหญ่ เล็ก มีคำตอบ!!!

Image

 

เห็นหลายๆคนตั้งกระทู้ถามบ่อยๆค่ะ แล้วคนที่ตอบกระทู้ก็มีปั่นแล้วใหญ่ขึ้นบ้าง ลดลงบ้าง  วันนี้มีข้อสรุปมาบอกกันค่ะ

1. การปั่นจักรยานกลางอากาศต้องปั่น’เร็ว’เสมอ ถ้าปั่นช้าจะไม่เกิดผลใดๆนอกจากเมื่อยขาฟรีๆ

2. ถ้าขาของคุณนั้น ใหญ่เพราะไขมัน (สังเกตได้คือถ้าเอามือไปตบๆแล้วมันเด้งๆยุ้ยๆ นั่นแหละค่ะ ใหญ่เพราะไขมัน) การปั่นจักรยานจะทำให้ขาเล็กลง เพราะมันเผาผลาญแคลอรีจะทำให้ไขมันถูกสลาย และ สร้างกล้ามเนื้อขึ้นมาแทน พูดง่ายๆคือเปลี่ยนไขมันเป็นกล้ามเนื้อ (แต่ควรปั่นแค่เอาให้ไขมันสลายอย่าให้มันสร้างกล้ามเนื้อใหม่ขึ้นมาเยอะ เพราะการการลดกล้ามเนื้อนั่นแหละลำบากกว่าลดไขมัน)

3.ถ้าขาของคุณ นั้น ใหญ่เพราะกล้ามเนื้อ โดยเฉพาะบริเวณน่อง (สังเกตได้คือเอามือไปจับแล้วแข็งๆ หรือดูด้วยตาแล้วเป็นก้อนๆ) การปั่นจักรยานมีแต่จะทำให้น่องใหญ่ขึ้น จริงอยู่ที่ต้นขาขอคุณอาจจะเล็กลง แต่น่องมันจะขยายขึ้นแน่นอน เพราะว่าการปั่นจักรยานการอากาศเป็นการสร้างกล้ามเนื้อ ถ้าคุณมีกล้ามเนื้ออยู่แล้ว ยิ่งปั่นมันยิ่งใหญ่

4. การออกกำลังกายลดขาแบบที่มีไขมันนั้นง่ายกว่ากล้ามเนื้อมาก ดังนั้นผู้ที่ขาใหญ่เพราะไขมัน ควรปั่นจักรยานกลางอากาศแค่เอาให้ไขมันสลายอย่าให้มันสร้างกล้ามเนื้อใหม่ ขึ้นมาเยอะจนเป็นลูกๆ เพราะการการลดกล้ามเนื้อนั่นแหละลำบากกว่าลดไขมันหลายเท่านะเออ

5. มีหลายคนเชื่อว่าถ้านน.ลดขาจะลดขนาดลงไปด้วย ทฤษฎีนี้ใช้ได้กับเฉพาะคนที่ขาใหญเพราะไขมันเท่านั้น เพราะว่าการที่นน.ลดไขมันส่วนเกินในร่างกายจะลดตามหมายถึงขาจะเล็กตาม แต่ถ้าขาใหญ่เพราะกล้ามเนื้อ ต่อให้ลดนน.ยังไง ขามันก็ไม่ลดลงไปหรอกค่ะ เพราะตรงนั้นมันเป็นกล้ามเนื้อ

6. หลายๆคนคิดว่าการปั่นจักรยานกลางอากาศสามารถลดน่องได้ดีที่สุด แต่ขอบอกนิดนึงสำหรับสาวๆที่น่องใหญเพราะไขมัน การปั่นจักรยานแบบปกติ(จักรยานแบบมีล้อกริ๊งๆนั่นแหละ)หรือจักรยานสำหรับออก กำลังกาย สามารถลดน่องได้ดีกว่าการปั่นจักรยานกลางอากาศซะอีก แต่คุณก็ต้องปั่นอย่างพอเหมาะ เพราะการปั่นอย่างนี้จะทำให้ลดน่องเร็วและสร้างกล้ามเนื้อเร็วเช่นกัน ระวังดีๆล่ะ

7. สาวๆที่น่องใหญ่เพราะกล้ามเนื้อ การออกกำลังกายทั้งหลายแหล่ไมว่าจะเป็นเขย่งเท้า ย่อตัว เกร็งขา เกร็งน่อง ล้วนแต่จะทำให้น่องของคุณใหญ่ขึ้น เนื่องจากมันมีการเกร็งนั่นเอง วิธีเหล่านี้ใช้ได้กับสาวๆที่ขาใหญ่เพราะไขมันเท่านั้น

8. สาวๆที่ขาใหญ่เพราะกล้ามเนื้อไม่ต้องห่วงว่าจะไม่มีวิธีลดน่องของตัวเอง และไม่ต้องกลัวว่าน่องกล้างเนื้อนั้นจะดูน่าเกลียด ถึงน่องใหญ่แบบกล้ามเนื้อจะลดยาก แต่ว่ามันเป็นน่องที่สุขภาพดีนะจ้ะ วิธีลดน่องแบบนี้นั้นยังไม่มีใครค้นพบวิธีใดที่สำเร็จจริงๆสักที ดังนั้นจงภูมิใจไว้เถิดว่าน่องของคุณนั้นสุขภาพดีแล้ว

9. วิธีที่ช่วยคลายน่องใหญ่เพราะกล้ามเนื้อได้(แม้เพียงเล็กน้อย)คือการนวดจ้ะ นวดมันเข้าไปอย่าไปออกกำลังกยท่าอะไรที่ทำให้มันเกร้ง พยายามทำให้มันผ่อนคลายที่สุด แล้วกล้ามเนื้อมันจะค่อยๆคลาย อาจจะนวดกับนำมัน หรือครีมร้อนกระชับส่วน

10. ไม่ใช่ว่าออกกำลังกายเยอะๆแล้วขาจะเล็กเหมือนคนอื่นๆได้นะคะ มันขึ้นอยู่กับกรรมพันธุ์ของเราด้วย อย่างเราเองก็ออกกำลังกายขาเยอะแต่ว่ามันก็ลดลงไปไม่เท่าคนทีเขาขาเล็กๆ เราก็สังเกตขาแม่เรา แม่เราหุ่นดีมากนะ สูง 164 น.น.52 แต่ว่าแม่เราก็ขาใหญ่เหมือนกัน (ทั้งๆที่หุ่นดีมากมาย) เราก็เลยรู้ว่ามันขึ้นอยู่กับกรรมพันธุ์ด้วย

วู้วว~ เราก็จะลดน่องเหมือนกัน มันเริ่มใหญ่เพราะไขมันละ ช่วงนี้ไม่ค่อยได้ออกกำลังกาย  มาลดน่องกันเถอะ~!!

ขอบคุณข้อมูลจาก….
Credit : สยามโซนด็อทคอม  Post by : `ฟ้าฟื้น.

ข้อมูลภาพจาก บิวตี้ยูปิ ด็อทคอม

 

เชิญพบกับสาระดีกับการทำงานและการใช้ชีวิตที่……

http://wp.me/p3zNtX-2H

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s